Friday, February 8, 2013

10 อันดับภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย

  •  

    10 อันดับภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย

     

     

    อันดับ 10 : ดอยลังกาน้อย

    เริ่ม กันที่อันดับ 10 ทิวทัศน์ป่าสนที่ยืนต้นเรียงรายตามเชิงดอยลังกาน้อย ที่มีความสูง 1,800 เมตร จัดได้ว่าเป็นภูมิทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง สวยเด่นสะดุดตา หากจะเทียบกับดอยลังกาหลวงแล้ว ทิวทัศน์ของดอยลังกาน้อยจะสวยกว่า ด้วยองค์ประกอบทิวทัศน์ป่าสน ทุ่งหญ้าที่มีไล่เลียงไปตามแนวสันดอยโค้งเว้าและลาดเทด้วยสัดส่วนของ ธรรมชาติ
  • อันดับ 9 : ยอดเขาหลวง

    เขาลูกนี้มีความสูงที่เห็นเด่นชัดจากเทือกเขาที่มีอยู่อย่างสลับ ซับซ้อนมากมายหลายลูก ซึ่งยอดเขาหลวงนี้อยู่บริเวณตรงกลางของเนื้อที่มีอยู่ 3 ยอดด้วยกัน ยอดเขาหลวง นี้อยู่อำเภอลานสกา มีความสูงประมาณ 1,835 เมตร จากระดับน้ำทะเลอีกสองตอนที่อยู่ใกล้เคียงก็มีความ สูงลดหลั่นกันลงมา นอกจากนี้ยังมีเขามหาชัย เขากล้วยไม้ เขาขี้แรด เขาไปร์ห เขาอบ เขาสำโรง เขาปริง เป็นต้น ซึ่งเขาแหล่งนี้รวมกันเป็นเทือกเขาหลวงนั่นเอง
  • อันดับ 8 : ดอยโมโกจู

    ด้วย ระดับความสูง 1,960 เมตร ทำให้ ยอดดอยโมโกจู อุทานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร สวยงามดั่งฝัน แต่ต้องฝ่าฟันต้องเดินป่าค้างแรมแบบทรหดสุด ๆ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทางที่จะเก็บเป็นความประทับใจครั้ง หนึ่งในชีวิต
  • อันดับ 7 : ดอยช้าง

    ต่อ กันด้วยอันดับ 7 ดอยช้าง แห่งอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ด้วยระดับความสูง 1,962 เมตร ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวเขา บ้านเรือน และวิวทิวเขา
  • อันดับ 6 : ดอยภูคา จ.น่าน

    ความ สูง 1,980 เมตร อุทยานแห่งชาติดอยภูคา มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง อำเภอทุ่งช้าง อำเภอแม่จริม อำเภอท่าวังผา อำเภอสันติสุข อำเภอบ่อเกลือ และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร ชั้น 1 A และมีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตกภูฟ้า น้ำตกแม่จริม น้ำตกผาฆ้อง ธารน้ำลอด พระลานหิน และป่าปาล์มดึกดำบรรพ์
  • อันดับ 5 : ดอยลังกาหลวง

    ดอย ลังกา เป็นชื่อเทือกเขาสูงแห่งหนึ่ง ที่มีรอยต่อพื้นที่ถึง 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย และลำปาง มียอดดอยลังกาหลวง เป็นยอดสูงสุด คือ 2,031 เมตร จากระดับน้ำทะเล
  • อันดับ 4 : ภูสอยดาว

    ภู สอยดาว 2,102 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ภูสอยดาว จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของทุ่งดอกไม้ที่สมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งใน เมืองไทย ที่มีความงดงามของดอกไม้หลากชนิด ที่ผลัดเปลี่ยนกันผลิบานนับจากช่วงฤดูฝนจนถึงย่างเข้าฤดูหนาว ที่เราสามารถเที่ยวชมกันได้อย่างเต็มอิ่ม ได้ตามช่วงฤดูกาลที่เหมาะสม
  • อันดับ 3 : ดอยหลวงเชียงดาว

    ดอย หลวงเชียงดาว มีความสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเลกลาง อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าดอยเชียงดาว มีสภาพป่าธรรมชาติของป่ากึ่งอัลไพน์ เป็นอีกหนึ่งดอยในฝันของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับความท้าทายในรูป ของการเดินทางไกลในป่าเขาสู่ยอดดอย
  • อันดับ 2 : ดอยผ้าห่มปก

    ด้วย ความสูงถึง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทำให้ดอยผ้าห่มปก มีความสูงเป็นอันดับ 2 รองจากดอยอินทนนท์ จุดเด่นทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวต่างก็แพ็คกระเป๋าเดินทางเขามาจับจอง พื้นที่ในการพักแรมที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ก็คือ “บ่อน้ำร้อนฝาง” และ “ดอยผ้าห่มปก”
  • อันดับ 1 : ดอยอินทนนท์

    ดอย อินทนนท์ เป็นยอดเขาที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงถึง 2,599 เมตร จากระดับน้ำทะเล สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญๆบนยอดดอยมีมากมาย ได้แก่ จุดที่สูงสุดของประเทศไทย พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริสูงเด่นอยู่คู่กัน เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน
     
     
    อ้างอิง
     
     http://moohin.com/top10/10_highest_mountain_in_thailand.php

No comments:

Post a Comment